Đăng bài, chạy quảng cáo, làm video ngắn, gửi email chatbot… Những yếu tố đó không tạo nên sự hấp dẫn hay số người follow bạn mà chính là nội dung bạn đem đến cho họ. Rất nhiều người nhầm tưởng những việc trên là chìa khóa thành công nhưng thật ra là ở CONTENT. Thính mà tôi muốn nói đến đây chính là nội dung thông điệp bạn truyền tải.
Vậy viết gì, chia sẻ gì để khách hàng không cảm thấy nhàm chán. Tôi sẽ cho bạn biết một bí mật về công thức 4,3,2,1 mà tôi đã áp dụng dưới đây.
4 – Tức 40% nội dung phải là những dạng Viral, những dạng nội dung không mang tính chất bán hàng. Nó là những dạng nội dung tác động vào yếu tố cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực của khách hàng. Có thể là các vấn đề của xã hội. Các mẹo vặt thông tin bổ ích, các nội dung gây tranh luận, thông tin về người nổi tiếng. Các nội dung đồng cảm thấu hiểu, hay những việc hay xảy ra với họ. Đây là lúc bạn đang thu hút khách hàng của mình.
3 – Tức 30% các kết quả tích cực: những mối quan hệ của bạn, những thành tựu bạn đạt được. Về những thành công bạn đem lại cho khách hàng, những lời chứng thực từ khách hàng. Về những kết quả của đội ngũ, những hình ảnh văn hóa hay sự tiến bộ của đội nhóm hoặc những kết quả về quá trình phát triển sản phẩm dịch vụ. Những điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn và chuyển từ trạng thái đề phòng sang tin tưởng và ngưỡng mộ. Có thể nói đây là lúc bạn đang nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng.
2 – Tức 20% công năng và lợi ích sản phẩm dịch vụ của bạn. Hãy cho khách hàng thấy những lợi ích một cách Hình tượng hóa và Lượng hóa các kết quả đem lại.
Có thể là số tiền khách hàng chúng ta kiếm được, hay thời gian họ có được cho gia đình, hay thời gian họ cải thiện vóc dáng, kết quả từ một cuộc thi họ đã hoàn thành. Đây chính là lúc bạn bắt đầu thay đổi nhận thức của họ về sản phẩm dịch vụ của bạn và đưa cho họ một lý do đủ lớn để ra quyết định đưa họ đến giai đoạn chuyển đổi. Kết quả chân thật luôn là lời khẳng định đanh thép nhất.
1 – Tức 10% dành cho việc bán hàng, Nhưng nếu bạn có thể đơn giản hóa việc bán hàng bằng phễu thu hút khách hàng bằng quà tặng, ưu đãi FLASH SALE, ưu đãi cho những ngày đặc biệt. Thì lúc đó bạn sẽ cảm thấy bán hàng như là một niềm vui.
Trích từ sách: Kinh Doanh Đơn Giản – Tác giả Lê Bảo Quốc