Bài viết này có gì?
Bạn có muốn biết cơ hội kinh doanh thật sự của bạn ở đâu? Đó chính là khám phá ra khách hàng của bạn thật sự muốn gì
Và đây là vấn đề mà mọi khách hàng đều quan tâm từ một sản phẩm, dịch vụ.
1. Chúng ta có gì làm cho Khách hàng “SƯỚNG” không?
Khách hàng không quan tâm sản phẩm của chúng ta làm bằng vật liệu siêu nhẹ chế tạo máy may hay bằng vàng, kim cương.
Khách hàng cũng không quan tâm chúng ta tạo ra nó bằng loại máy móc hay công nghệ gì, vì thế hãy thôi nói về những thứ mà 80% mọi người không ai hiểu đó.
Thứ Khách hàng thật sự muốn là chúng ta sẽ làm cho họ “sướng” thế nào?
Khách hàng muốn an tâm, Khách hàng muốn tự tin, Khách hàng muốn được ngưỡng mộ, Khách hàng muốn thoải mái, Khách hàng muốn sức khoẻ của họ và gia đình được bảo đảm… Hãy nói Khách hàng nghe những thứ của bạn có mang lại cho Khách hàng những cảm giác đó hay không
Khách hàng ghét cảm giác lo lắng, sợ hãi, cái nhìn kỳ thị của những người xung quanh, Khách hàng ghét phải xấu hổ, hay những thiệt thòi Khách hàng sẽ phải gánh… Đó là điều họ cần được giải quyết, bạn làm được không?
*** HÃY: Liệt kê ít nhất ba trạng thái cảm xúc tích cực khách hàng có được từ sản phẩm của bạn.
2. Khách hàng sẽ nhận được gì từ sản phẩm của chúng ta?
Không ai thèm quan tâm công dụng, cấu tạo của sản phẩm. Khách hàng không cần biết bao nhiêu người đã dùng nó.
Cái Khách hàng cần là sản phẩm của chúng ta giúp gì cho cuộc sống của họ.
– Nó có giúp Khách hàng tiết kiệm tiền của không, nếu có là bao nhiêu?
– Nó có giúp Khách hàng tiết kiệm thời gian không? Cụ thể như thế nào
– Nó có giúp Khách hàng giải quyết vấn đề họ đang mắc phải không?
– Nó có làm được điều mà sản phẩm khác không làm được không?
Nếu chúng ta giúp Khách hàng tiết kiệm tiền bạc, thời gian, công sức, giúp họ nhanh chóng đạt được hiệu quả như họ mong muốn. Hãy nói Khách hàng nghe những điều đấy.
** HÃY: Liệt kê 4 lợi ích cơ bản nhất mà khách hàng được hưởng lợi từ sản phẩm.
Câu hỏi là: Nó giúp khách hàng được cái gì?
3. Làm thế nào để Khách hàng nghĩ rằng chúng ta không nói dối họ?
Khách hàng rất ghét cảm giác bị ai đó lừa dối, ghét bị mua hớ, mua xong mới biết nó không tốt như lời quảng cáo, mua xong mới biết hư hỏng không ai chịu trách nhiệm sửa chữa, mua xong mới biết ngoài chợ bán giá có phân nửa, mua xong mới biết còn nhiều chỗ khác bán tốt hơn…
Khách hàng chưa biết gì về chúng ta, họ chưa biết sản phẩm của chúng ta là gì ngoài vài bài viết trên báo, trên Facebook. Khi mà thời đại của quảng cáo là nói láo, có 1 thổi thành 10. Làm sao Khách hàng tin chúng ta được?
— Làm sao Khách hàng biết sản phẩm của chúng ta an toàn: có giấy tờ gì chứng minh, có bằng chứng từ những người sử dụng sản phẩm không?
— Chúng ta nói: Có dịch vụ bảo hành, đã có ai sử dụng dịch vụ bảo hành của các chúng ta và thấy hài lòng chưa?
— Chúng ta nói sẵn sàng đổi trả hàng nếu hư hỏng. Khách hàng cần bằng chứng xác thực.
Khách hàng cần có những bằng chứng và cam kết để biết rằng chúng ta không lừa gạt họ.
***HÃY: Chuẩn bị các chứng thực liên quan
— Danh tiếng của Nước sản xuất, Hãng sản xuất, Công nghệ sản xuất.
— Bằng sáng chế hoặc chứng chỉ liên quan
— Chỉ tiêu sản phẩm, giấy tờ chứng nhận hợp lệ
— Sự lâu đời, mức độ phổ biến của sản phẩm
— Chứng thực của khách hàng: Thư, lời nhận xét, ý kiến chuyên gia, phần thưởng cho sản phẩm.
4. Tác động thật mạnh vào Khách hàng
Không phải lúc nào Khách hàng cũng sẵn sàng chi tiền ngay cả khi mọi thứ đã mãn nhãn, rõ ràng. Có những lúc họ thấy không còn động lực để mua, có những lúc họ thấy thời điểm chưa phù hợp, có lúc họ cần thêm ý kiến của vài người…
Khách hàng là một người tham lam: Khách hàng muốn có thêm quyền lợi, liệu chúng ta có thể:
+ Giảm giá
+ Tăng thời gian bảo hành
+ Tặng thêm quà
+ Được dùng thử
Khách hàng là “một người ích kỷ”: họ muốn chỉ dành riêng cho mình. Nếu chúng ta nói “”Nếu thanh toán ngay, chúng tôi sẽ có ưu đãi riêng cho bạn một món quà hay giảm thêm 10%” cũng đủ làm thôi thúc Khách hàng.
Họ sợ mất cơ hội sở hữu: Vì thế “đừng nói” với Khách hàng số lượng có hạn hay thời gian khuyến mãi chỉ vài ngày. Khách hàng sẽ nhanh chóng chốt đơn ngay đấy.
***HÃY: chuẩn bị vài lời mời gọi nặng ký từ giảm giá, quà tặng, chính sách đổi trả, chế độ giao hàng miễn phí.