Trang chủ » Kiến thức » Hãy bán hàng theo Đắc Nhân Tâm, để BÁN mà như KHÔNG BÁN

Hãy bán hàng theo Đắc Nhân Tâm, để BÁN mà như KHÔNG BÁN

bởi ybai
Hãy bán hàng theo Đắc Nhân Tâm, để BÁN mà như KHÔNG BÁN

Bán hàng là công việc không bao giờ là đơn giản. Rất nhiều người sợ bán hàng. Vậy có cách nào để bán hàng mà như không bán? Đó là nội dung chia sẻ của bài viết này.

Phần 1: Việc bán hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn.

– Khách hàng ngày càng khó tính hơn, bởi khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

– Cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn giữa các nhà cung cấp.

Hiện tượng này là đương nhiên với cả lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng hay kinh doanh ngành hàng dịch vụ bởi đó là bản chất của quy luật cạnh tranh và phát triển.

Vì bán hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn nên gây ra sự hoang mang, sợ hãi và cả stress với người bán hàng chưa có kinh nghiệm, lẫn những người đã dày dạn kinh nghiệm thực chiến.

Vậy có cách nào để bán hàng hạnh phúc hơn như cách ví von “bán hàng mà như không”?

Phần 2: Chia sẻ về nguyên tắc và nghệ thuật bán hàng theo đắc nhân tâm: Bán mà như không.

Cuốn sách “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie được xem là một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới, có lẽ nhiều bạn đã đọc nó. Riêng tôi đã đọc nhiều lần và mỗi lần đọc lại thấy những điều thú vị bởi những trải nghiệm mới. Nếu chưa đọc, bạn hãy tìm đọc càng sớm càng tốt nhé. Đắc nhân tâm là phương pháp thu phục lòng người với những nguyên tắc rõ ràng, dễ rèn luyện khi ứng dụng sẽ mang lại những giá trị cho cuộc sống.

Với tôi, đắc nhân tâm là yêu thương chân thành từ trái tim. Còn ai áp dụng đắc nhân tâm không xuất phát từ sự thật mà dùng hoa chiêu thì chưa đúng với tinh thần của tác giả.

Quay lại chủ đề bán hàng, bán mà như không bán theo đắc nhân tâm, là phương pháp tôi liên tục học hỏi, thực hành hơn 10 năm qua và đã đem lại nhiều giá trị. Vậy cụ thể như thế nào?

Bán hàng cơ bản gồm 4 bước dù bạn đang bán hàng offline hay bán hàng online là:

Bước 1: Lắng nghe nhu cầu của khách hàng.

Bước 2: Nhận ra nhu cầu thật sự của khách hàng, nỗi đau của khách hàng.

Bước 3: Đưa ra giải pháp để giải quyết nhu cầu và tư vấn khách hàng.

Bước 4: Đề xuất hành động tiếp theo.

Áp dụng đắc nhân tâm như thế nào vào quá trình bán hàng, theo trải nghiệm của tôi bạn cần áp dụng như sau:

Đầu tiên, là về vấn đề tư duy, bạn hãy thuyết phục với chính mình “giá trị cao nhất của bán hàng là giải quyết vấn đề hay nỗi đau của khách hàng, là tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp”. Trong thực tế, nhiều người bán hàng chỉ xem doanh số, số tiền bán được là giá trị cao nhất, suy nghĩ như vậy người bán hàng thường bị áp lực, stress và còn thiếu trung thực với chính mình trong nhiều trường hợp.

Thứ hai, về chuyên môn người kinh doanh cần am tường và liên tục học tập, cập nhật cái mới. Học từ công ty, đồng nghiệp, đọc sách, từ internet… Đừng nghĩ rằng bán hàng chỉ cần mồm mép, ăn nói giỏi. Để đắc nhân tâm trong bán hàng bạn cần am tường về chuyên môn nữa nhé. Hãy bán hàng theo cách của một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Bạn cần là một chuyên gia THẬT trong lĩnh vực của bạn.

Thứ ba, luôn rèn luyện kỹ năng lắng nghe để thấu hiểu vấn đề hay nỗi đau của khách hàng. Bán hàng theo đắc nhân tâm là bạn không cần nói nhiều mà khách hàng mới là người nói nhiều. Nếu khách hàng chưa nói nhiều có thể họ chưa tin bạn hoặc thực sự họ chưa cần, họ chỉ đang tham khảo trước. Người có kỹ năng lắng nghe để thấu hiểu tốt bán hàng rất tốt. Tiếp đến là kỹ năng tư vấn. Với bước đầu tiên bạn tư duy bán hàng tích cực, thêm bước hai bạn có chuyên môn vững thì ở đây bán cần sự chân thành.

Bạn có tin không, tôi vẫn thường xuyên giới thiệu khách hàng đến một công ty khác vì công ty đó giải quyết được nhu cầu của khách hàng tốt hơn – kể cả đó là công ty đối thủ đấy. Khách hàng mến tôi vì sự chân thành ấy đó và có nhiều cơ hội hợp tác với những lần sau.

Tóm lại, khi bán hàng từ sự chân thành, từ trái tim bạn sẽ nhận được giá trị cao hơn nhiều lần doanh số bởi giá trị nhận lại ấy cũng đến từ trái tim.

Rèn luyện một tư duy một thái độ tích cực, liên tục học hỏi nâng cấp kiến thức chuyên môn, luôn chân thành và trung thực khi tư vấn, khi ấy bạn đã áp dụng bán hàng theo đắc nhân tâm, bán hàng mà như không bán.

Trích từ bài chia sẻ của CEO Cao Trung Hiếu.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

YBAI AFFILIATE

YBAI không phải chỉ là một dự án, nó là tình yêu, tâm huyết và sự nỗ lực của đội ngũ MODORO cho sứ mệnh số hoá 10,000 doanh nghiệp Việt.

Tầm nhìn

1,000,000 Affiliates​

10,000 Vendors​

Về chúng tôi

@2021 – All Right Reserved by MODORO
Giấy phép kinh doanh số 4201 768 504 cấp ngày 22/11/2017 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Khánh Hoà, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 06/03/2019.