Bài viết này có gì?
Ai cũng nói Affiliate là kênh ưu việt để tăng trưởng doanh số trong thời đại mới, nhưng bạn đã thực sự hiểu lý do vì sao chưa?
Chiến dịch marketing hiệu quả chính là sự mở đường cho thành công của doanh nghiệp
Có đến 63% các doanh nghiệp cảm thấy thách thức lớn nhất của họ là tạo ra lưu lượng khách hàng tiềm năng truy cập vào hệ thống. Để kết nối với nhóm khách hàng này, 70% doanh nghiệp cam kết tăng ngân sách để đưa thương hiệu và sản phẩm của họ đến thị trường tiềm năng với các nguồn lưu lượng truy cập mới. Một phương pháp ngày càng phổ biến trong giới lãnh đạo chính là Affiliate Marketing – nền tảng tiếp thị liên kết.
Mô hình phát triển mạnh mẽ
Thương chiến giữa các doanh nghiệp luôn tồn tại sự cạnh tranh gay gắt. Để chiếm được phần thắng, doanh nghiệp phải đầu tư mạnh mẽ vào các chiến lược quảng bá và tiếp thị. Chiến lược mới có thể tồn tại những thách thức nhưng với Affiliate Marketing, doanh nghiệp chỉ phải chi trả dựa trên những kết quả doanh thu có thể đo lường được. Đây là một giải pháp vô cùng thực tế để tăng trưởng khách hàng thật cho các thương hiệu.
1. Cái bắt tay với đối tác
Là một nhà bán lẻ, đối tác của bạn không bị giới hạn. Các Publisher sẽ chủ động đăng ký tham gia chương trình liên kết, cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết về họ. Dựa vào đó, bạn có thể đánh giá sự phù hợp của từng cá nhân với mục tiêu thúc đẩy doanh số cho thương hiệu mình.
2. Lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu
Tất cả lưu lượng truy cập đều phải có mục đích cụ thể, có thể hiểu theo nghĩa đơn giản là “đúng người đúng thời điểm”, đúng sản phẩm khách hàng cần vào thời điểm họ sẵn sàng mua nó. Ví dụ: nếu bạn bán các dịch vụ spa, bạn không muốn lãng phí ngân sách quảng cáo của mình để thu hút những người đang tìm kiếm các sản phẩm xe hơi. Việc hiểu rõ doanh nghiệp và các hoạt động của mình, bạn sẽ nhắm được đối tượng khách hàng cần nuôi dưỡng và kết nối với họ. Đây là việc cần thiết để tạo mối dây liên kết và tiếp cận khách hàng trong tương lai.
3. Trả tiền khi có doanh thu
Với quảng cáo dựa trên những lần “click” truyền thống (CPC – Cost per Click), bạn sẽ không có gì đảm bảo rằng khi khách hàng truy cập vào link bạn cung cấp, họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Với Affiliate Marketing, bạn có thể đo lường được số liệu và chỉ trả tiền quảng cáo khi đơn hàng được xuất đi thành công. Nếu Publisher xây dựng chiến dịch không hiệu quả thì cũng không ảnh hưởng đến doanh số của bạn. Trong khi một campaign (chiến dịch quảng cáo) với giá đắt đỏ nhưng kết quả lại “hên – xui” thì tiếp thị liên kết sẽ đảm bảo cho bạn hiệu suất đơn hàng xứng đáng với chi phí bạn bỏ ra.
4. Ít rủi ro
Trả tiền cho hiệu suất thay vì “click” chuột đảm bảo rằng Affiliate Marketing là một hình thức tiếp thị rủi ro thấp. Bạn sẽ không chỉ sử dụng ngân sách của mình chỉ để có khách hàng truy cập hệ thống và mất nhiều thời gian nuôi dưỡng họ. Thay vào đó, bạn sẽ tạo ra những khách hàng thật, những người mà sau này bạn có thể xây dựng mối quan hệ và bán sản phẩm vào đúng thời điểm mà họ cần.
5. Khởi nghiệp với chi phí thấp
Xây dựng một chương trình Affiliate bước đầu đòi hỏi phải có sự đầu tư về thời gian và tài chính nhưng bạn sẽ không phải thuê một đội ngũ nhân viên. Tại Việt Nam, với kinh nghiệm gần 20 năm trong xây dựng hệ thống và vận hành chiến dịch Affiliate marketing, ACCESSTRADE sẽ cung cấp cho bạn công cụ và tài nguyên cần thiết để bạn có thể tự vận hành chiến dịch Affiliate của riêng mình với chi phí trong tầm tay bạn.
6. Nâng cao nhận thức về thương hiệu
Tâm lí khách hàng luôn muốn mua sản phẩm mà họ cảm thấy phù hợp từ một nơi mà họ đã tin tưởng hơn là những cái tên thương hiệu mà họ chưa từng nghe qua. Affiliate Marketing là cách cho phép các công ty lớn nhỏ tăng cường, nâng cao nhận thức về thương hiệu; có khả năng quảng bá lan rộng sản phẩm thông qua các Publisher để đến với nhóm đối tượng khách hàng mới.
7. Tăng SEO
SEO vẫn luôn là một chủ đề gắn với trái tim của hầu hết các nhà bán lẻ trực tuyến. Affiliate Marketing có thể hỗ trợ SEO của bạn bằng cách dẫn liên kết đến trang web của bạn thông qua blog, trang mạng xã hội và các trang website… Điều này đặc biệt hiệu quả nếu làm việc với các đối tác được xếp thứ hạng cao và những đối tượng đó sẽ chia sẻ nhiều về thông tin chi tiết sản phẩm, thương hiệu của bạn.
8. Thống kê chi tiết dữ liệu
Tại ACCESSTRADE, chiến dịch tiếp thị liên kết của bạn cho phép bạn truy cập vào bảng theo dõi doanh thu chi tiết và báo cáo doanh số đơn hàng bán được. Thông qua đó, bạn có thể theo dõi dữ liệu và điều chỉnh dựa trên thống kê của bạn. Bạn có thể thấy được chiến lược nào đang vận hành hiệu quả và đưa ra quyết định của mình về việc tiếp thị.
9. Tiết kiệm thời gian marketing
Marketing là một trong những phương thức quan trọng nhất trong doanh nghiệp. Thế nhưng, đó có thể là một hành trình kéo dài. Thương trường là chiến trường. Nếu bạn không có một đội ngũ lớn hỗ trợ, bạn có thể bị “văng” khỏi top đầu doanh thu. Vì thế, việc để các Publisher đẩy doanh số giúp bạn là một chiến lược thông minh và giúp bạn tiết kiệm thời gian để đầu tư vào những công việc khác.
10. Tạo mối quan hệ đối tác có giá trị
Việc kết nối và bắt tay với nhiều doanh nghiệp cũng là cách xây dựng các mối quan hệ cần thiết. Những người đứng đầu doanh nghiệp là những người có sức ảnh hưởng đến sự thành công của doanh nghiệp đó. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và tạo mối liên kết với những người có sức ảnh hưởng. Nếu bạn có sự thể hiện tốt, rất có thể họ sẽ hoàn trả cho bạn gấp mười lần bằng cách tiếp xúc với sản phẩm của bạn.
11. Một dòng thu nhập khác
Doanh nghiệp không bao giờ lấy doanh số tổng mà trông cậy vào một hình thức tiếp thị duy nhất, điều đó sẽ cho họ khá nhiều rủi ro. Bằng cách sử dụng hình thức tiếp thị liên kết cùng với những hình thức tiếp thị khác, doanh nghiệp sẽ có một lớp bảo vệ trước những vấn đề phát sinh ngoài tầm kiểm soát. Các hình thức như chạy quảng cáo Facebook, gửi email, CPC, viết blog, viết bài review, so sánh giá… để đảm bảo các hình thức đều được vận hành quảng bá trên các diễn đàn.
12. Phát triển quy mô doanh nghiệp
Nếu bạn là một start-up hoặc là một doanh nghiệp đang muốn mở rộng mô hình kinh doanh thì Affiliate Marketing chính là lựa chọn giúp bạn nhân đôi quy mô doanh nghiệp với chi phí tối thiểu. Bạn có thể thử nghiệm sản phẩm thông qua liên kết của đối tác và kiểm soát được tốc độ tăng trưởng của mình. Trên thực tế, có đến 99% các mô hình bắt đầu kinh doanh bằng cách sử dụng nền tảng vô cùng tiềm năng này.
13. Tâm lí người tiêu dùng
Theo báo cáo, đến 92% khách hàng tin tưởng vào lời quảng cáo của người quen, công ty hoặc bất cứ ai có ảnh hưởng mà họ biết. Việc giới thiệu sản phẩm thông qua những người có sức ảnh hưởng đến tâm lí khách hàng mang đến nhiều cơ hội bán hàng nhanh hơn, trực tiếp hơn.
14. Tiếp cận thị trường nước ngoài
Affiliate Marketing là hình thức mang sản phẩm gia nhập thị trường thế giới một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Với các Publisher chuyên nghiệp tại thị trường quốc tế, họ có thể sử dụng kiến thức để tiếp thị sản phẩm của bạn một cách bài bản và chiến lược. Đó cũng là cách bạn thoải mái thăm dò thị trường mới và tránh được nhiều rủi ro.
15. Chi phí thiết lập trả trước
Không giống như một số hình thức quảng cáo truyền thống, với nền tảng tiếp thị liên kết, hoa hồng mỗi sản phẩm sẽ do bạn quyết định và đảm bảo bạn biết chính xác mỗi lần bán sẽ có doanh thu bao nhiêu trước khi các lệnh được thực hiện.
16. Bạn đang kiểm soát các ưu đãi
Thiết lập chi phí trả trước cho phép bạn kiểm soát chặt chẽ các ưu đãi. Bạn cũng có thể cung cấp phần thưởng và các khuyến mãi khi bạn thấy phù hợp để thúc đẩy các Publisher đẩy doanh số cho bạn tốt hơn.
17. Tận dụng các bộ kỹ năng khác nhau
Mỗi Publisher sẽ có một chiến dịch quảng bá sản phẩm khác nhau để thu hút khách hàng theo cách riêng của họ. Vì thế, với một đội ngũ lớn quảng bá sản phẩm là cơ hội tuyệt vời giúp tăng doanh số công ty một cách nhanh chóng.
18. Lợi tức đầu tư tốt
Theo thống kê được cung cấp bởi AM Navigator, khoản chi cho Affiliate Marketing của Mỹ rơi vào khoảng 5 tỷ đô la mỗi năm và có trên 80% thương hiệu trên toàn thế giới sử dụng nền tảng tiếp thị liên kết. Đây là chiến lược ngày tiếp thị ngày càng phát triển khi doanh nghiệp có thể nhìn thấy kết quả về doanh số bán hàng của họ.
19. Bán hàng tự động
Để chương trình liên kết được hoạt động hiệu quả nhất, bạn có thể đầu tư thời gian để thiết lập một chương trình tự động, nơi mà bạn có thể truy cập hoặc chờ báo cáo doanh số bán hàng của bạn. Mức độ truy cập của bạn có thể được phản ánh qua hiệu suất của chương trình liên kết nhưng thường thì các kênh có hoạt động nhiều hơn sẽ có mức tăng trưởng lớn hơn.
20. Một nhóm lớn các nhà tiếp thị liên kết
Trong sự phát triển của thời đại số, các hoạt động, giao dịch điện tử đang diễn ra với số lượng khổng lồ dẫn đến mô hình kinh doanh trực tuyến ngày càng phát triển bùng nổ. Ngày nay, rất nhiều người đang bắt tay vào thực hiện mô hình kinh doanh riêng của họ. Điều này cho phép bạn có nhiều lựa chọn hơn về người mà bạn sẽ hợp tác với năng suất và động lực lớn để thúc đẩy doanh thu. Điều đó giúp bạn tiết kiệm thời gian và khách hàng của bạn cũng có tiềm năng mua hàng cao hơn dẫn đến doanh số tốt hơn.
Marketing là một quá trình khó khăn nhưng rất quan trọng trong sự thành công của một doanh nghiệp. Affiliate Marketing mang đến một cách tiếp cận linh hoạt về sản phẩm, dịch vụ; vừa hiệu quả về chi phí, vừa có thể quản lí doanh số và nhận được những tác động tích cực về thương hiệu của bạn. Hàng loạt thương hiệu đã vận dụng thành công nền tảng, hình thức quảng cáo này này như Tiki, Shopee, Agoda,…
Nguồn: Accesstrade