Tôi muốn đặt một câu hỏi: Tiêu chí chọn sản phẩm của bạn là gì?
Tiêu chí chọn sản phẩm của tôi nó đều dựa vào Thị trường và Nhu cầu của khách hàng, tôi chọn khách hàng hạng A nên họ có khả năng chi trả và thường muốn có kết quả nhanh. Nên thay vì phải tự mình làm tất cả, họ luôn muốn mua nhiều hơn để tiết kiệm thời gian hơn.
Bạn vẫn có thể đa dạng hóa sản phẩm của mình từ 1 loại sản phẩm duy nhất để tối đa hóa lợi nhuận. Hãy phân loại các sản phẩm dịch vụ theo các tiêu chí dưới đây, bạn sẽ thấy rất nhiều ý tưởng đấy.


Nếu bạn đang có các sản phẩm Vật lý hãy chuyển chúng dần sang các sản phẩm “Quyền sử dụng”.
Vì sao tôi khuyên bạn như vậy? Vì sản phẩm quyền sử dụng bạn sẽ không mất đi sản phẩm của mình, bạn có thể chỉ tạo ra nó 1 lần và cho rất nhiều người sử dụng để thu tiền. Cũng giống như Bất Động Sản cho thuê vậy.
Có người hỏi tôi “Quốc ơi, chị làm sản phẩm Vật lý, bán lẻ thì sao có thể Bán quyền sử dụng được”. Một câu hỏi rất hay, thật ra quyền sử dụng là một tên gọi để ám chỉ việc họ phải bỏ tiền trong một khoản thời gian để được nhận một quyền lợi nào đó. Khi bạn suy nghĩ theo hướng này bạn sẽ thấy có rất nhiều thứ bạn có thể bán: Quyền thành viên, hội viên, Voucher ưu đãi định kỳ… Hay được phép ngồi ở khu vực VIP, hay luôn được Ưu tiên phục vụ, dịch vụ cao cấp hơn….. Hay đôi khi là được chính bạn phục vụ, được bạn tư vấn trực tiếp. Những thứ đó đều có giá trị phải không nào? Và cái gì có giá trị thì đều bán được cả. Quan trọng là giá trị bạn đem lại là bao nhiêu và ai sẽ là người đón nhận nó.
Từ ý tưởng này bạn cũng có thể chuyển những sản phẩm Vật lý thành các sản phẩm Kỹ thuật số. Như ID thành viên số đẹp, tôi thấy khá nhiều ngân hàng làm việc này và có người chi cả vài chục triệu để có nó. Tôi đã đưa YBAI ID số đẹp vào sự lựa chọn của các khách hàng FIRST YBAI và họ rất hào hứng, thậm chí có khách hàng còn quan tâm đến việc có số đẹp hơn là mua để làm gì. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo ra các nội dung hướng dẫn sử dụng sản phẩm, các mẹo vặt. Và đóng gói nó bán kèm hoặc bán để đào tạo thị trường. Những người chịu trả tiền sẽ tiếp tục trả tiền cho bạn nếu sản phẩm của bạn thất sự hấp dẫn.
Với dạng dịch vụ bạn tuyệt đối không thể định giá thấp, hãy nâng trải nghiệm và nâng giá. Bạn vẫn duy trì những Dịch vụ như cách để phục vụ những khách hàng cao cấp nhất. Giống như việc họ có thể tự mua dầu gội và tự gội đầu hoặc trả tiền cho bạn làm điều đó chuyên nghiệp hơn.
Với những sản phẩm dạng Kỹ Thuật Số và Quyền Truy Cập bạn sẽ thấy nó chính là nguồn quà tặng khổng lồ mà bạn có thể làm Mồi cho các chiến dịch Thu hút khách hàng hoặc làm Quà tặng kèm để bán dịch vụ cao cấp, hay tri ân khách hàng.
Nếu bạn không có các sản phẩm này thì là một bất lợi cho bạn khi muốn làm những điều tuyệt vời cho khách hàng.
Trích Sách Kinh Doanh Đơn Giản – Tác giả Lê Bảo Quốc