Bạn có muốn bán một sản phẩm giá cao mà khách hàng vẫn cảm thấy hời không? Sự thật là có một bí mật về điều này mà có thể bạn chưa biết.
Nếu các sản phẩm bạn đang phân phối lại từ một đơn vị khác thì rất khó để tăng giá của nó lên, nhưng bạn vẫn có thể làm một điều, đó là làm tăng giá trị của sản phẩm. Và nếu sản phẩm đó là do bạn làm ra thì bạn hoàn toàn có thể tăng giá nếu bạn tăng giá trị nhiều hơn cả giá bán mà bạn đang đưa ra.
Bạn có biết những chiếc bánh Trung Thu chứ? Nó thật sự không đắt đến vậy. Nhưng vì những chiếc hộp chứa nó làm giá trị của nó được nâng cao. Và người dùng mua nó không phải để ăn mà là để thể hiện sự quan tâm của họ đến những người họ yêu thương trong ngày Tết Trung Thu. Và đó là lý do mà giá nó không nằm ở giá sản xuất nữa. Bạn có nhận ra bài học của mình không? Một lon nước ngọt trong quán Bar thì giá sẽ cao gấp vài lần trong cửa hàng tiện lợi.
Hãy thêm thật nhiều những “Phụ kiện” hay các dịch vụ giá trị gia tăng đi kèm với sản phẩm thô của bạn. Đừng cố giảm giá vì bạn sẽ rất khó để đưa nó về lại điểm ban đầu. Và càng giảm giá bạn lại càng mất khách hàng vì họ nghĩ rằng chất lượng dịch vụ của bạn kém. Thêm nữa việc giảm giá sẽ là áp lực lên doanh nghiệp của bạn trong việc tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ với 1 nguồn thu thấp. Cách đơn giản nhất tôi thường áp dụng và rất thành công đó là thêm các quà tặng. Khi họ mua một phần mềm giá 24 triệu được tặng khóa học 19 triệu, tặng bộ tài liệu 12 triệu và rất nhiều các phần quà bất ngờ sau đó nữa. Tất cả đều là những chương trình ĐẶC BIỆT mà tôi dày công biên soạn không những từ việc học từ các vị Thầy mà còn từ những trải nghiệm của mình.
Trích sách Kinh doanh đơn giản – Tác giả Lê Bảo Quốc