Bài viết này có gì?
Bạn có đồng ý với tôi rằng: Không gì tuyệt vời hơn việc BÁN NƯỚC cho người ĐANG KHÁT đúng không? Và họ chỉ muốn có nó càng nhanh càng tốt. Kinh doanh có vẻ đơn giản nhỉ?
Kinh doanh chính là “tạo ra lợi nhuận thông qua việc giải quyết vấn đề của khách hàng”.
- Vấn đề nhiều người gặp phải – Doanh Thu càng cao.
- Vấn đề càng khó xử lý – Giá càng cao.
- Vấn đề lặp đi lặp lại – Lợi nhuận bền vững
- Vấn đề ít người giải quyết – Thị trường tiềm năng
- Vấn đề càng cụ thể với những đối tượng cụ thể thì đó chính là Thị Trường Ngách thị trường Xanh của bạn.
- Và nếu bạn có thể giải quyết vấn đề trong thời gian ngắn nhất thì giá là do bạn quyết định.
Ví dụ:
1. Thực phẩm chức năng dành cho người cao tuổi biếng ăn.
2. Xây dựng hệ thống Affiliate cho Doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thông tin.
3. Giải pháp giúp “Con học nhanh nhớ lâu” cho bé trước khi vào lớp một.
Vậy nếu bạn là một người mới bắt đầu thì đâu là thị trường mà bạn nên chọn. Dưới đây là 3 thị trường vô cùng tiềm năng vì nó đảm bảo rất nhiều các yếu tố như nhu cầu rất lớn, lặp đi lặp lại, khó thực hiện và lặp đi lặp lại với tất cả mọi người. Và đặc biệt cũng là thị trường có khả năng chi trả cao.
Thị trường Làm giàu:
Tất cả mọi người đều mong muốn giàu có, dù cho họ là người đang làm lĩnh vực gì hay xuất thân ra sao. Bạn không phải dạy cách làm giàu, nó là một điều khó khăn, nhưng bạn có thể dạy các kỹ năng, hay sử dụng công cụ hoặc thay đổi tư duy của họ. Họ có 3 giai đoạn để đi đến con đường giàu có đó là Kiếm tiền, Giữ tiền, và Nhân tiền vậy nên trong những giai đoạn đó có rất nhiều thứ để bạn bán cho họ.
Kiếm tiền: các kỹ năng kinh doanh bán hàng, xây dựng doanh nghiệp, công cụ cho kinh doanh.
Giữ tiền: Các chương trình về tài chính cá nhân các loại tài sản để bảo vệ tiền, bảo hiểm,…
Nhân tiền: nhân bản mô hình kinh doanh, hay đầu tư, bất động sản, cổ phiếu,..
Thị trường sức khỏe:
Chúng ta ai cũng rất quan tâm sức khỏe, những người quan tâm nhất chính là người giàu, khi chúng ta dư giả về tiền bạc thì chúng ta bắt đầu quan tâm đến sức khỏe của mình rất rất nhiều. Nó không phải là vấn đề ăn no mà là ăn để khỏe để đẹp để thể hiện bản thân. Bạn có thể cung cấp những sản phẩm dịch vụ cao cấp cho những đối tượng nhất định trong thị trường này. Và tất cả chúng ta đều phải đi qua cả những giai đoạn Sinh, Lão, Bệnh, Tử như nhau. Và hãy nhìn xem những Quốc gia có mức độ dân số trẻ sẽ phát triển rất nhiều các dịch vụ về làm đẹp. Những Quốc gia dân số già thì lại phát triển các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe chủ động.
Thị trường mối quan hệ:
Người giàu biết được rằng chính mối quan hệ sẽ tạo ra năng lượng để giúp họ khỏe mạnh hay trở nên giàu có. Và có 2 mối quan hệ họ luôn muốn phát triển mỗi ngày đó là Mối quan hệ gia đình, tình yêu và Mối quan hệ xã hội giúp họ phát triển hoạt động kinh doanh. Bạn có thể cung cấp các sản phẩm dịch vụ gián tiếp hoặc trực tiếp giúp cải thiện mối quan hệ đó. Hoặc những dịch vụ như trở thành thành viên những câu lạc bộ Doanh Nhân, Khởi nghiệp, Đầu tư, Chơi Xe … Và họ đều phải đóng phí để tham gia vào thị trường này.
Trích từ Sách: Kinh Doanh Đơn Giản _ Tác giả: Lê Bảo Quốc