Trang chủ » Kiến thức » QUÁ TRÌNH “TRUY NGƯỢC” PHỄU THÀNH CÔNG

QUÁ TRÌNH “TRUY NGƯỢC” PHỄU THÀNH CÔNG

bởi ybai

Để truy ngược phễu của đối thủ bạn cần thực hiện 4 bước sau:

Bước #1: Tìm một phễu bán hàng của ai đó đã thành công để tiến hành truy ngược

Trong bước đầu tiên này, hãy tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn là ai. Có nhiều cách để tìm thấy phễu của đối thủ của bạn. Cách đầu tiên, bạn truy cập vào Facebook, click vào nút thích tất cả các trang của đối thủ. Theo cơ chế phân phối nội dung của Facebook, bạn sẽ sớm nhìn thấy quảng cáo của họ. Sau đó bạn lần theo nội dung quảng cáo bạn sẽ thâm nhập vào phễu của họ.

Cách thứ hai là bạn có thể vào các trang thương mại điện tử như Clickbank, Amazon, Lazada, Shopee hay Google để tìm kiếm những sản phẩm bán chạy, sau đó mua chúng và trải nghiệm phễu của họ.

Bước #2: Họ chào bán gì trên mỗi trang?

Trong bước thứ hai, bạn tìm hiểu xem họ chào bán gì trên mỗi trang trong phễu của họ. Bạn đừng bận tâm đến cấu trúc phễu của đối thủ như thế nào, miễn là nó đang kiếm được tiền cho họ tức là nó hoạt động và bạn hoàn toàn có thể mô phỏng nó.

Bạn đóng vai là một khách hàng của họ. Hành động như một khách hàng để mua sản phẩm của họ. Bạn chú ý ghi chép cẩn thận thông tin trên trang quảng cáo, Landing page, Sale Page, Order Bump và các trang Upsell. Bạn nhớ rằng chỉ có ba thứ tạo nên một chiến dịch thành công đó chính là Hook – Story – Offer. Chính vì thế bạn tập trung vào mồi câu, câu chuyện và lời chào hàng của họ trên từng trang. Bạn cũng đừng quên lưu lại những nội dung của từng chiến dịch email họ gửi đến bạn.

Tuy nhiên một điều mà bạn cần ghi nhớ là mô hình hóa chứ không phải ăn cắp. Bạn có thể sao chép ý tưởng, quy trình chứ không được ăn cắp nội dung, dòng tiêu đề, hình ảnh, v.v. của người khác. Nó liên quan đến đạo đức, pháp luật và cả nhân quả. Chính vì thế, hãy sử dụng những điều bạn học hỏi được để truyền cảm hứng cho công việc của bạn.

Hành trình của Khách hàng

Bước #3: Phát thảo lại quy trình của họ và tạo ra một quy trình riêng của mình

Sau khi bạn ghi chép cẩn thận phễu của đối thủ, bây giờ là lúc bạn tạo ra quy trình riêng của mình dựa trên cảm hứng bạn có được từ đối thủ.

Bước #4: Xây dựng phễu bán hàng của bạn

Bước cuối cùng bạn bắt đầu xây phễu của bạn dựa thang giá trị sau:

Thang giá trị của Khách hàng
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

YBAI AFFILIATE

YBAI không phải chỉ là một dự án, nó là tình yêu, tâm huyết và sự nỗ lực của đội ngũ MODORO cho sứ mệnh số hoá 10,000 doanh nghiệp Việt.

Tầm nhìn

1,000,000 Affiliates​

10,000 Vendors​

Về chúng tôi

@2021 – All Right Reserved by MODORO
Giấy phép kinh doanh số 4201 768 504 cấp ngày 22/11/2017 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Khánh Hoà, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 06/03/2019.