Bài viết này có gì?
Bạn có tin điều tôi sắp nói ra không, nhưng sự thật là có rất nhiều người làm thương hiệu cá nhân rất giỏi, họ thu hút rất nhiều người nhưng rồi họ ko biết nên bán cái gì, bán như thế nào, hay bán cái gì trước cái gì sau. Và một sự thật còn đáng buồn hơn đó là họ bỏ rơi những khách hàng tiềm năng những người đã “Hiểu” và đã quan tâm đến sản phẩm của họ, thậm chí họ còn bỏ rơi cả những khách hàng đã mua hàng vì mải mê đi tìm khách hàng mới thay vì tiếp tục bán những sản phẩm cao cấp hơn cho họ.
Và đó là lý do bạn phải có một thang sản phẩm


Free:
Là những sản phẩm bạn có thể tặng cho được, hay là các sản phẩm mồi để thu hút đúng khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng đến.
IN:
Là các sản phẩm dẫn, giá rẻ nhưng trải nghiệm tốt. Đây là sản phẩm để hình thành thói quen chi trả hay “Lần chi trả đầu tiên”. Và cũng là sản phẩm để khách hàng cảm thấy muốn mua sản phẩm chính của bạn sau khi trải nghiệm nó. Có thể đó là một sản phẩm dùng thử, dịch vụ nhỏ, hay một phần của sản phẩm chính.
UP:
Đây sẽ là sản phẩm để bạn đạt điểm hòa vốn, sản phẩm chính mà bạn đang bán. Khi khách hàng đã sử dụng hoặc trải nghiệm sản phẩm IN bạn phải đưa ra những đề nghị hấp dẫn hoặc giới thiệu đến họ sản phẩm chính của bạn.
MAX:
Là những sản phẩm giá cao hoặc rất cao, những sản phẩm này đôi khi không dùng để bán mà để Định vị thương hiệu của bạn. Tôi còn nhớ có những hãng xe họ sản xuất chỉ 1 vài phiên bản đặc biệt và giá chúng rất cao. Họ thậm chí còn không quan tâm lắm đến việc có bán được không. Nhưng sự thật là vẫn có rất nhiều người bỏ tiền ra mua. Nó có thể là những sản phẩm vô cùng đặc biệt. Hoặc những sản phẩm mà Giúp khách hàng có kết quả rất nhanh nhưng lại không cần làm gì cả.
Nào bạn đã có đủ những sản phẩm này chưa? Nếu chưa có bạn có thể quay lại chương “SẢN PHẨM NGÔI SAO” bạn sẽ tìm thấy cách tạo ra các sản phẩm như thế.
Và sau đó bạn có thể làm theo các ví dụ sau đây:
FREE | IN | UP | MAX |
Ebook | Webinar | Training | Coaching |
Voucher | Lấy cao răng | Làm trắng | Bọc sứ |
Dùng thử | Bán lẻ | Bán sỉ | Nhượng quyền |
Trích từ sách Kinh Doanh Đơn Giản – tác giả: Lê Bảo Quốc