Bài viết này có gì?
Với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào được tung ra trên thị trường thì đều cần phải có một cách giới thiệu ấn tượng và hấp dẫn. Điều này nhằm thu hút Khách hàng cũng như tạo được điểm nhấn cho sản phẩm, dịch vụ giữa một thị trường các loại sản phẩm tương tự.
Vậy, bạn đã biết cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả và chuyên nghiệp chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được cách giới thiệu sản phẩm một cách chi tiết nhất. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Chú trọng vào việc giới thiệu lợi ích của sản phẩm
Một sai lầm mà rất nhiều công ty Doanh nghiệp hiện nay thường mắc phải đó chính là việc quá tập trung cho giới thiệu tính năng của sản phẩm. Trong khi đó, thực tế thì Khách hàng lại chỉ thường quan tâm tới những lợi ích mà sản phẩm đó mang lại.
Ví dụ như sản phẩm dầu gội này có tính năng giúp tóc chắc khỏe hơn, bóng mượt hơn, điều này hoàn toàn không phải là thông tin mà bạn nên giới thiệu vs Khách hàng.
Thay vào đó, hãy giới thiệu rằng loại dầu gội này sẽ giúp bạn có một mái tóc suôn mượt, bồng bềnh và tạo nên sự thu hút trong mọi ánh nhìn của những người xung quanh. Đây mới thực sự là những điều mà bạn cần quan tâm khi giới thiệu sản phẩm cho Khách hàng
Tập trung bán hàng cho Khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là những Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm đó và họ có đủ khả năng để chi trả cho việc đáp ứng nhu cầu của mình.
Việc không xác định được Khách hàng tiềm năng sẽ khiến cho Doanh nghiệp khó có thể biết được đối tượng mà mình cần bán hàng là ai.
Khi không biết đối tượng hướng đến là gì thì sản phẩm, dịch vụ được sản xuất ra cũng sẽ mông lung và không có một sự tương thích phù hợp.
Giống như câu nói của nhà tỷ phú Brian Tracy: Bạn không nên bán máy ảnh cho người biết chụp ảnh. Hãy bán cho người có niềm đam mê chụp ảnh, nhiếp ảnh và nói với họ về những lợi ích, tính năng vượt trội mà sản phẩm của bạn mang lại cho họ
Vì thế, khoanh vùng đối tượng Khách hàng tiềm năng và tập trung vào việc bán hàng cho họ là điều mà bạn cần thực hiện để có một cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả
Đưa ra các câu hỏi tương tác với Khách hàng
Việc tự đưa ra câu hỏi về chính sản phẩm của mình được xem là một cách giới thiệu sản phẩm khá ấn tượng. Tất nhiên là những câu hỏi mà bạn đưa ra phải thực sự ấn tượng và Khách hàng cũng cần có sự hứng thú đối với những câu hỏi đó
Bạn cần đưa ra một câu hỏi mang tính gợi mở để xem liệu Khách hàng có bị thu hút bởi vấn đề mà bạn đưa ra hay không. Nếu có thị họ sẽ đặt câu hỏi ngược lại cho sản phẩm của bạn.
Đây chính là hiệu ứng mà bạn cần đạt được và chứng tỏ câu hỏi của bạn thực sự khơi gợi được trí tò mò của bạn. Tiếp đó, chính là việc bạn cần giới thiệu về những lợi ích, các chương trình khuyến mãi liên quan và giá cả của sản phẩm, dịch vụ Khách hàng
Nếu như rơi vào tình trạng câu hỏi của bạn không nhận được bất kỳ một sự phản ánh nào thì điều này có nghĩa là câu hỏi của bạn không có điểm gì ấn tượng với Khách hàng hoặc là Khách hàng không thực sự có nhu cầu hay hứng thú đối với sản phẩm của bạn
Soạn thảo nội dung trước khi gặp Khách hàng
Đây là điều tưởng chừng như không cần thiết nhưng thực tế thì lại rất quan trọng. Việc chuẩn bị trước kịch bản nói chuyện với Khách hàng, cần truyền tải với Khách hàng sẽ giúp bạn tự tin hơn, không bị bỏ sót những chi tiết quan trọng và có thể đảm bảo được việc giới thiệu sản phẩm một cách tốt nhất.
Với một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, không chỉ giúp bạn có được hiệu quả về cách giới thiệu sản phẩm mà còn giúp bạn trông chuyên nghiệp hơn khi gặp gỡ Khách hàng
Một sự đảm bảo chắc chắn về sản phẩm
Thông thường, các nhãn hàng sẽ thường đưa ra chính sách đổi trả cho Khách hàng trong một thời hạn nhất định. Điều này cũng sẽ là một cách để Khách hàng có thể yên tâm với việc mua hàng và sử dụng sản phẩm của bạn
Tuy nhiên, để thực sự tạo được niềm tin cũng như khiến Khách hàng có thể yên tâm hơn khi quyết định mua sản phẩm của bạn thì một sự đảm bảo chắc chắn 100% là điều tạo nên một hiệu ứng tốt hơn.
Việc “đảm bảo 100% về chất lượng, không tốt không lấy tiền” cho thấy được sự trách nhiệm của bạn đối với Khách hàng cũng như sản phẩm, dịch vụ mà bạn tạo ra
Nguồn: timviec365