Trang chủ » Kiến thức » Ngăn chặn khách hàng rời bỏ sau khi sử dụng sản phẩm doanh nghiệp

Ngăn chặn khách hàng rời bỏ sau khi sử dụng sản phẩm doanh nghiệp

bởi ybai

Không một doanh nghiệp nào lại mong muốn khách hàng của mình rời bỏ thương hiệu và tìm đến đối thủ cạnh tranh để sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Một khi điều này xảy ra, có nghĩa là sản phẩm của doanh nghiệp không đáp ứng nhu cầu của khách hàng hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng gặp vấn đề nghiêm trọng.Trong trường hợp như vậy thì doanh nghiệp phải làm gì? Cùng YBAI tìm hiểu ngay các phương pháp ngăn chặn khách hàng rời bỏ thương hiệu của doanh nghiệp hiệu quả theo nội dung bài viết được chia sẻ ngay sau đây.Việc khách hàng rời bỏ doanh nghiệp sau khi đã quyết định sử dụng sản phẩm phần lớn nằm ở việc dịch vụ khách hàng thiếu chuyên nghiệp và đem lại cảm giác tồi tệ cho khách hàng. Khi khách hàng không được lắng nghe, tương tác một cách hời hợt thì đây chính là dấu hiệu để họ chuyển sang sử dụng thương hiệu khác có dịch vụ tốt hơn.Vì vậy, để giữ chân khách hàng ở lại doanh nghiệp lâu hơn, việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng vượt trội là điều mà bất kỳ thương hiệu nào cũng cần hoàn thành tốt.

Ngăn chặn khách hàng rời bỏ 1
Phải làm gì khi khách hàng rời bỏ

Phát triển sản phẩm

Bên cạnh dịch vụ kém chất lượng thì việc sản phẩm không còn đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng là nguyên nhân khiến họ rời bỏ thương hiệu của công ty. Một sản phẩm chất lượng không những làm hài lòng ở thời điểm hiện tại mà còn cần phải nâng cấp, bổ sung các tính năng để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Khách hàng nào cũng mong muốn mình được doanh nghiệp chăm sóc một cách đặc biệt và có tầm ảnh hưởng nhất đến thương hiệu của một sản phẩm. Vì vậy, việc các doanh nghiệp thường xuyên liên hệ, gửi email để chăm sóc, hỏi han về nhu cầu, mong muốn của họ đối với sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp họ hài lòng hơn từ đó sẽ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn.Để thực hiện việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng tốt, doanh nghiệp nên thực hiện việc nghiên cứu khách hàng và phân loại khách hàng ra thành từng nhóm nhu cầu cụ thể.

Tập trung vào mối quan hệ lành mạnh

Trong trường hợp nhận ra có rất nhiều khách hàng đang rời bỏ mình thì doanh nghiệp cũng không cần quá lo lắng. Việc quan trọng cần làm chính là phân tích lý do vì sao những khách hàng này lại rời bỏ thương hiệu từ đó đưa ra phương án khắc phục hợp lý.Khi đã nắm bắt được rõ vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, doanh nghiệp hãy sử dụng các hình thức liên lạc với khách hàng như email, gọi điện, gửi tin nhắn để nhằm duy trì mối quan hệ lành mạnh với họ từ đó giúp họ tin tưởng hơn và thương hiệu của doanh nghiệp.

Phân tích tâm lý khách hàng

Một trong những cách đơn giản để giúp giảm thiểu tình trạng khách hàng rời bỏ chính là phân tính và nghiên cứu tâm lý của khách hàng. Hãy trực tiếp khảo sát và hỏi khách hàng về lý do mà họ lại rời bỏ doanh nghiệp để sang công ty đối thủ.Có thể thấy được rằng tìm hiểu nguyên nhân vì sao khách hàng rời bỏ thương hiệu để chuyển sang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng ảnh hưởng lớn đến doanh thu bán hàng của bất kể một doanh nghiệp nào.Nếu như không có phương án tìm hiểu và ngăn chặn khách hàng rời bỏ, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với tình trạng mất hết khách hàng vào tay đối thủ của mình. Hy vọng thông tin bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc này.

Thông tin tham khảo tại: Bizfly.vn

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

YBAI AFFILIATE

YBAI không phải chỉ là một dự án, nó là tình yêu, tâm huyết và sự nỗ lực của đội ngũ MODORO cho sứ mệnh số hoá 10,000 doanh nghiệp Việt.

Tầm nhìn

1,000,000 Affiliates​

10,000 Vendors​

Về chúng tôi

@2021 – All Right Reserved by MODORO
Giấy phép kinh doanh số 4201 768 504 cấp ngày 22/11/2017 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Khánh Hoà, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 06/03/2019.