Trang chủ » Kiến thức » Cách làm “tích cực” Feedback từ Khách hàng của bạn

Cách làm “tích cực” Feedback từ Khách hàng của bạn

bởi ybai
Cách làm “tích cực” Feedback từ Khách hàng của bạn

Feedback tích cực là điều mà bất kỳ nhà kinh doanh nào cũng mong muốn bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích đặc biệt đối với hoạt động kinh doanh của cửa hàng. 

Vậy làm thế nào để bạn có thể gặt hái được nhiều feedback khách hàng có ích, tích cực với hoạt động kinh doanh của bạn?

1 Hãy luôn đảm bảo về chất lượng sản phẩm

Trên thực tế, đảm bảo chất lượng sản phẩm là yêu cầu bắt buộc để duy trì cửa hàng cũng như đảm bảo được khả năng quay trở lại của khách hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hình ảnh hay sản phẩm mà bạn quảng bá sẽ không được phép có khác biệt so với sản phẩm thực tế. 

2 Duy trì một thái độ thật chuyên nghiệp

Thái độ bán hàng hay dịch vụ khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn có thể giữ chân khách hàng cũng như đưa khách hàng quay trở lại với cửa hàng của mình. Hãy luôn đảm bảo việc lắng nghe khách hàng cũng như phản hồi, xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh.

Điều này không chỉ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng mà còn giúp cửa hàng của bạn hạn chế tối đa các nguy cơ phát sinh trong quá trình sau bán. Đừng quên cảm ơn khi nhận được những Feedback khách hàng. Đây là điều khiến khách hàng cảm thấy rằng ý kiến của họ thực sự được ghi nhận, lắng nghe và tôn trọng. 

3 Xử lý kịp thời

Mọi Feedback khách hàng đưa ra đều mong muốn nhận được phản hồi và xử lý trong thời gian sớm nhất vì khi đó họ thực sự cần sự hỗ trợ từ bạn. Đó là lý do mà khi khách hàng nhận được những trải nghiệm không tốt từ cửa hàng của bạn như chờ đợi quá lâu, họ sẽ rời đi và để lại những Feedback không tốt. 

Hãy cố gắng nắm bắt kịp thời các Feedback và xử lý nhanh chóng hoặc phản hồi lại với khách hàng khoảng thời gian bạn có thể giải quyết để khách hàng có thể nắm bắt được. Đừng để họ phải chờ đợi quá lâu trong khi không biết vấn đề của mình có được giải quyết hay không. 

4 Giải quyết Feedback khách hàng tiêu cực một cách khéo léo

Một trong những điều cấm kỵ khi xử lý Feedback khách hàng chính là xóa bỏ đánh giá, phản hồi của họ về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, những phản hồi này là phản hồi tiêu cực và gây ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của cửa hàng, doanh nghiệp bạn. 

Nếu đó không phải là những phản hồi không liên quan hay chơi xấu của đối thủ thì bạn không nên xóa bỏ. Bởi điều này sẽ chỉ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và tình hình trở nên tồi tệ hơn chứ không thể giải quyết triệt để được vấn đề Feedback tiêu cực. 

Khi này, hãy cố gắng liên hệ với khách hàng để làm rõ, xin lỗi, bồi thường nếu có và phản hồi lại cho họ để khách hàng cảm thấy hài lòng hơn cũng như xóa bỏ Feedback tiêu cực của mình. Điều này sẽ giúp tăng tính chuyên nghiệp cho cửa hàng của bạn và đảm bảo khả năng giải quyết triệt để các vấn đề tồn đọng. 

5 Khuyến khích khách hàng đưa ra Feedback tích cực

Không ít thương hiệu, cửa hàng lựa chọn cách khuyến khích và thúc đẩy khách hàng của mình đưa ra phản hồi tích cực sau khi mua hàng hoặc trải nghiệm dịch vụ. Bởi đối với việc mua hàng trực tuyến, Feedback khách hàng cũ đóng vai trò quyết định giúp khách hàng mới có cái nhìn tốt hơn về sản phẩm của bạn, từ đó đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn. 

Để khuyến khích khách mua hàng đưa ra phản hồi tích cực, chủ kinh doanh hoàn toàn có thể dành tặng khách hàng những món quà nhỏ hay ưu đãi đặc biệt. 

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

YBAI AFFILIATE

YBAI không phải chỉ là một dự án, nó là tình yêu, tâm huyết và sự nỗ lực của đội ngũ MODORO cho sứ mệnh số hoá 10,000 doanh nghiệp Việt.

Tầm nhìn

1,000,000 Affiliates​

10,000 Vendors​

Về chúng tôi

@2021 – All Right Reserved by MODORO
Giấy phép kinh doanh số 4201 768 504 cấp ngày 22/11/2017 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Khánh Hoà, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 06/03/2019.