Trang chủ » Kiến thức » Giải mã lý do vì sao Khách hàng mới không quay lại

Giải mã lý do vì sao Khách hàng mới không quay lại

bởi ybai

Để có được khách hàng mới, doanh nghiệp phải rất nỗ lực và để khách hàng mới quay lại thì cần phải nỗ lực gấp đôi. Nhiều doanh nghiệp tìm mọi cách để chiêu mộ bằng được khách hàng mới nhưng lại gặp phải vấn đề lớn đó là họ không quay lại sau lần mua hàng đầu tiên.

Dưới đây là những lý do chính khiến khách hàng mới không quay lại được đưa ra bởi Barry Moltz, một chuyên gia về khởi nghiệp và quản trị doanh nghiệp nhỏ. Nếu doanh nghiệp của bạn gặp phải vấn đề tương tự thì có thể áp dụng để tìm ra nguyên nhân và giải pháp.

Giảm giá sâu cho khách hàng mua hàng lần đầu tiên

Đây là chiêu thức chiêu mộ Khách hàng mới rất phổ biến của các trang thương mại điện tử. Các công ty cho rằng số tiền giảm giá chính là chi phí đầu tư ban đầu để có được Khách hàng mới với hy vọng những lần mua hàng sau sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn. Nhưng trên thực tế, đa số Khách hàng bị thu hút bởi thông tin được giảm giá và quyết định mua vì phải bỏ ra số tiền nhỏ hơn so với giá trị thực của sản phẩm chứ không phải vì thương hiệu. Và họ thường ít khi quay lại nếu không được giảm giá tiếp

Không tạo được sự khác biệt từ những sản phẩm thông thường

Đối với các mặt hàng thông thường và được bán đại trà thì người tiêu dùng sẽ lựa chọn mua ở những nơi thuận tiện nhất hoặc có giá tốt nhất. Nếu muốn biến khách hàng thành khách hàng thân thiết và sẽ nhớ ngay đến bạn khi có nhu cầu thì bạn phải tạo được sự khác biệt trong sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Hay nói cách khác bạn cần làm sao để khách hàng cảm thấy họ nhận được nhiều điều hơn cả giá trị của sản phẩm.

Không đáp ứng được nhu cầu cho Khách hàng

Bạn có một chiến lược marketing tốt, bạn có quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng tuyệt vời nhưng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lại không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì họ cũng sẽ không quay lại với bạn. Vì thế trước khi tung sản phẩm hay dịch vụ ra thị trường, bạn hãy chắc chắn về chất lượng cũng như giá trị mà nó mang lại cho người tiêu dùng. Nếu sản phẩm tốt, khách hàng sẽ tự quay lại với bạn mà không cần mất quá nhiều công sức.

Không nhận được một trải nghiệm tuyệt vời

Các doanh nghiệp thường chỉ có một cơ hội để chinh phục khách hàng. Nếu không tạo ra được những trải nghiệm tốt, ngoài mức mong đợi cho khách hàng trong lần mua hàng đầu tiên, họ sẽ không quay lại. Điều này thường xảy ra khi các công ty chỉ chú trọng vào việc có được khách và bán hàng chứ không quan tâm đến những trải nghiệm của họ trong quá trình mua hàng hay thực tế sử dụng sản phẩm.

Nguồn: bse-corp.com

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

YBAI AFFILIATE

YBAI không phải chỉ là một dự án, nó là tình yêu, tâm huyết và sự nỗ lực của đội ngũ MODORO cho sứ mệnh số hoá 10,000 doanh nghiệp Việt.

Tầm nhìn

1,000,000 Affiliates​

10,000 Vendors​

Về chúng tôi

@2021 – All Right Reserved by MODORO
Giấy phép kinh doanh số 4201 768 504 cấp ngày 22/11/2017 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Khánh Hoà, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 06/03/2019.