Trang chủ » Kiến thức » Chuyển đổi LEAD tốt hơn nhờ mẹo chăm sóc khách hàng

Chuyển đổi LEAD tốt hơn nhờ mẹo chăm sóc khách hàng

bởi ybai

Hiện nay việc chạy quảng cáo đang ngày càng khó khăn hơn và tốn nhiều chi phí. Chỉ riêng kênh quảng cáo đã ngốn của chúng ta khá nhiều công sức và tiền bạc. Do đó làm thế nào để x3 được chuyển đổi từ lượng lead này thành khách hàng. Và để họ trở thành khách hàng trung thành của chúng ta?

CHĂM SÓC TRÊN FANPAGE:

– Sau khi chạy quảng cáo trên Fanpage:

Tâm lý của 1 người khi nhìn thấy bài ads đẹp, bắt mắt. Và đúng với nhu cầu, họ sẽ rất happy. Đây là thời điểm thích hợp để bạn trao đổi thêm với khách hàng của mình. Chính điều này sẽ đánh mạnh hơn vào nhu cầu. Và khiến họ chú ý vào bạn nhiều hơn, dành thời gian hơn cho bạn. Yếu tố quan trọng lúc này chính là: TRAO ĐỔI NHANH CHÓNG. Đừng để khách hàng phải đợi lâu hẳn 1 2 tiếng sau mới reply. Họ đã quên mất bạn bởi hàng trăm bài viết hay ads khác trên các mạng xã hội. Còn việc làm thế nào để phù hợp khách hàng. Còn tùy vào khả năng target hoặc ứng dụng phần mềm. Lúc này, ứng dụng thêm chatbot để chăm sóc khách hàng bằng messenger, cung cấp thêm thông tin sản phẩm. Và tạo giá trị cho khách hàng.

Kịch bản chăm sóc chăm sóc khách hàng:

+ Ngay khi khách hàng để lại cmt, hoặc inbox cho chúng ta: nhắn tin với họ

+ Sau 30p: Hãy nhắc nhở lại cho khách hàng

+ Sau 3h: Hỏi thăm khách hàng đã mở hàng hay chưa

+ Sau 9h: Gửi Feedback khách hàng

+ Sau 3 ngày: Hỏi khách hàng sử dụng sản phẩm như thế này

+ Sau 5 ngày: Hỏi về tình trạng của khách hàng thế nào

+ Sau 7 ngày: Feedback khách hàng. Điều hướng đa kênh

Ví dụ:

Chăm sóc họ bằng cách sử dụng tặng cho họ món quà nào đó hoặc voucher, counpon trong lần mua tiếp theo.

– Ví dụ 1. Bạn vào The Coffee House họ thường nói với bạn quét mã để tích điểm thưởng. Và để nhận được nhiều ưu đãI. Theo tâm lý bạn sẽ tải mã đó về mỗi lần đi vào The Coffee House. Bạn đều phải quét mã nhận các ưu đãi mỗi tháng của họ.

– Ví dụ 2. Bạn mua phần mềm YBAI gói Start-up. Nhân viên sẽ báo với bạn rằng anh chị sẽ được support 24/7. Tham gia 2 group Zalo với Facebook để học hỏi thêm kiến thức Marketing. Cũng như setup kịch bản chuẩn hơn.

Mỗi ngành hàng khác nhau sẽ có cách chăm sóc khách hàng khác nhau. Tùy vào cách khai thác khách hàng của mình.

Sau khi có tệp khách hàng chất bạn có thể chăm khách hàng như thế nào để phù hợp với sản phẩm của mình. Đừng để khách hàng có những trải nghiệm trong những lần trao đổi đầu tiên.

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG QUA GROUP FACEBOOK

Group facebook là nơi mọi người rất dễ để lại các tương tác. Bạn hãy tận dụng điều này để khai thác các group thật hiệu quả. Nếu bản thân cảm thấy việc xây group quá tốn thời gian và tâm trí, bạn không đủ thời gian cho chúng. Vậy chỉ cần dành thời gian 1 lần để phân tích các hành vi của tệp khách hàng của mình: họ sẽ thích tham gia những nhóm như thế nào?

Nhóm công khai: Nhóm xuất hiện ngay trên thanh công cụ tìm kiếm facebook khi search từ khóa, dạng cộng đồng mở

Nhóm kín: Nhóm được bảo mật quyền riêng tư. Chỉ có người tham gia vào hội nhóm này mới được quyền xem các nội dung cũng như thành viên trong nhóm để giao lưu và kết bạn

Nhóm bí mật: Không được công khai hay kín sau khi tìm kiếm từ khóa nào đó trên Facebook. Nhóm này không xuất hiện trên bất kì đâu. Nhưng thành viên trong nhóm chỉ được tham gia khi có sự cho phép của người trong nhóm kín chấp nhận

Các dạng group có thể tham khảo:

Mình chia group thành từng mục nhỏ

– Group bình thường (chia sẻ):

Đây là hình thức dễ gửi thông điệp cho khách hàng nhất. Bắt đầu với việc tạo ra nhiều bài viết giá trị tạo ra một cộng đồng nhỏ của riêng bản thân. Hơn hết Group sẽ luôn có nhiều khách hàng mới liên tục việc tạo ra những thông điệp cho khách hàng sẽ luôn mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Trong group hãy chia sẽ những gì khách hàng đang quan tâm bên cạnh đó là những bài viết giá trị giúp khách hàng trong group lưu lại. Trong group này bạn đừng cố gắng bán hàng. Mà bạn hãy cố gắng tạo ra giá trị cho cộng đồng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Sau đó chuyển thành những khách hàng thân thiết

– Group Messenger (group kín cho 1 hội nhóm nhỏ):

Bạn nên cho những khách hàng là VIP. Hay một nhóm nào đó trao đổi với nhau trong group này (mang tính chất công việc). Mọi người thường có xu hướng trao đổi nhiều hơn với nhau với group kín Messenger này. Tuy nhiên Facebook thường xảy ra tình trạng checkpoint cho nên mọi người thường chuyển sang sử dụng Group Zalo nhiều hơn.

– Group cộng đồng VIP:

Đây là hình thức mà nhiều người sử dụng nhất chuyển từ khách hàng cũ thành khách hàng trung thành.

Hình thức này nhiều anh chị kinh doanh khóa học sử dụng nhiều nhất vì tính chất của khóa học là cần thời gian dài Edu nên phải thường xuyên chăm sóc khách hàng của mình

Trong group này bạn có thể thoải mái việc bán hàng. Và cung cấp giá trị sản phẩm của mình tuy nhiên để khách hàng happy hơn bạn phải thường xuyên xuất hiện trên group, trở thành KOL giải đáp từng thắc mắc khách hàng của mình.

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG QUA ZALO

Đây là kênh dễ chăm sóc khách hàng nhất bởi vì kênh này giao diện chat thân thiên với người dùng. Thường Zalo sử dụng cho việc chăm sóc một nhóm khách hàng nào đó. Đặc biệt hơn mỗi khách hàng của chúng ta thường thì họ sẽ có tệp bạn bè trên zalo rất ít, do đó khi chúng ta tiếp cận với họ qua zalo thì tỉ lệ xuất hiện thương xuyên với khách hàng sẽ rất tốt!

– Zalo cá nhân:

Sau khi có SDT khách hàng chủ động add toàn bộ khách hàng vào trong Zalo cá nhân để tiện chăm sóc khách hàng. Trên Zalo bạn phải gắn từng nhãn cho khách hàng của mình để phân biệt từng nhóm nhu cầu khác nhau.

Add số điện thoại khách hàng sau đó đăng các bài viết về sản phẩm lên trên Newsfeed của Zalo để tăng nhận diện đặt biệt với những ngành đặc thù về thời trang tỷ lệ tương tác khách hàng cũ trên Zalo rất cao

Hơn hết bạn có thể sử dụng chức năng gửi tin nhắn hàng loạt đến những tệp khách hàng cũ trên Zalo này . Đặc điểm của Zalo là tương tác từ tin nhắn cao hơn tương tác trên Newsfeed.

– Zalo group:

Bạn có thể cho 1 nhóm đối tượng khách hàng vào trong group kín của Zalo trong group này tỷ lệ tương tác với khách hàng thường xuyên cao hơn so với Group Fb.

Bên cạnh đó là tính năng messenger trên Zalo hỗ trợ nhiều hơn so với FB. Hơn hết Zalo ít có tình trạng khóa như bên FB nên người dùng thích sử dụng Zalo để có cuộc hội thoại tốt hơn.

EMAIL LIST:

“Money is in the list” câu nói huyền thoại

Khi khách hàng xuống tiền mua sản phẩm của bạn họ sẽ để lại thông tin của mình để nhận được nhiều ưu đãi từ Shop. Tất nhiên trong một lĩnh vực nào đó Email là siêu công cụ giúp bạn tiếp cận với triệu user trên Online.

Đặc biệt với Email bạn có thể chăm sóc khách hàng liên tục theo tuần, quý, năm. Và gần như không có giới hạn về không gian thời gian.

VD: Khách hàng tới một đại hội tri ân khách hàng nào đó của bạn họ sẽ cung cấp Email của mình sau khi đại hội kết thúc bạn có thể gửi hàng loạt Email cho khách hàng đã để lại thông tin tại đại hội tri ân của mình

TELESALES:

Đây là 1 kênh mang lại hiệu quả cực kì cao, nhưng tại sao mình lại để ở cuối? Vì đây là 1 kênh khá tốn thời gian, tâm trí. Đặc biệt còn gây cảm giác phiền. Và giảm trải nghiệm cực kì cao cho khách hàng của mình!

Khi nào ứng dụng telesale sẽ hiệu quả nhất? Theo mình thì:

– Báo khách hàng rằng mình thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng của đơn vị ABC nào đó, báo họ hãy CHECK ZALO mình kết nối. => Tránh được các cuộc gọi gây phiền phức. Và tốn thời gian

– Tận dung sinh nhật! Khi sắp đến sinh nhật của khách hàng nào đó, hãy gọi cho họ trước 1 – 2 tuần. Và kèm theo lời chúc + 1 voucher ưu đãi, họ sẽ nhớ đến bạn lâu hơn!

– Được giới thiệu: Chúng ta được giới thiệu để liên hệ với họ, về 1 nhu cầu nào đó.

Tổng kết lại:

Việc chăm sóc khách hàng mới – cũ – thân thiết là điều cần thiết. bạn phải cho họ có cảm giác WOW trải nghiệm liên tục. Đừng cho dù họ mua hàng nhiều shop khác nhau nhưng cũng nhớ đến bạn.

Trong thời điểm hiện tại chạy quảng cáo rất khó + cạnh tranh gây gắt cho nên việc chăm sóc. Và chắt chiu từng lead khách hàng là điều rất cần thiết để giảm chi phí.

Nguồn: ATP software

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

YBAI AFFILIATE

YBAI không phải chỉ là một dự án, nó là tình yêu, tâm huyết và sự nỗ lực của đội ngũ MODORO cho sứ mệnh số hoá 10,000 doanh nghiệp Việt.

Tầm nhìn

1,000,000 Affiliates​

10,000 Vendors​

Về chúng tôi

@2021 – All Right Reserved by MODORO
Giấy phép kinh doanh số 4201 768 504 cấp ngày 22/11/2017 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Khánh Hoà, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 06/03/2019.