Trang chủ » Kiến thức » CÁCH TRIỂN KHAI TIẾP THỊ LIÊN KẾT CHO DOANH NGHIỆP TẠI VIỆT NAM

CÁCH TRIỂN KHAI TIẾP THỊ LIÊN KẾT CHO DOANH NGHIỆP TẠI VIỆT NAM

bởi ybai

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết (hay còn gọi là Affiliate Marketing) là chiến lược mà Cộng tác viên (CTV) được trả hoa hồng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Những CTV này có thể là nhân sự, khách hàng, blogger, influencer hoặc các cá nhân có khả năng tiếp thị và sáng tạo nội dung trên nền tảng số như blog, website hay mạng xã hội.

Với mỗi kết quả có được từ hoạt động tiếp thị đó, CTV sẽ nhận được hoa hồng cho mỗi giao dịch mà họ thúc đẩy được.

Ưu điểm của tiếp thị liên kết?

  • Dễ theo dõi: Mỗi CTV sẽ được cung cấp một liên kết riêng biệt để theo dõi hiệu suất, giúp doanh nghiệp biết được số lượt nhấp chuột và số đơn hàng mà mỗi CTV mang lại. Các nền tảng network như YBAI.vn còn cung cấp các công cụ quản lý dữ liệu thuận tiện, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hiệu quả chiến dịch của mình.


Hình 1: Giao diện thống kê hoạt động tiếp thị liên kết trên web app YBAI

  • ROI cao: So với các chiến lược tiếp thị truyền thống, tiếp thị liên kết có chi phí khởi đầu thấp và không đòi hỏi đầu tư lớn. Doanh nghiệp chỉ trả tiền khi có kết quả, như giao dịch thành công, giúp giảm rủi ro và tăng tỷ lệ lợi nhuận
  • Xây dựng bằng chứng xã hội: Bên cạnh việc tăng doanh số bán hàng, các CTV còn giúp xây dựng bằng chứng xã hội cho thương hiệu của doanh nghiệp. Những đánh giá tích cực từ người sử dụng giúp tăng niềm tin và uy tín thương hiệu, là yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng của khách hàng.
  • Tập trung vào sản phẩm cụ thể: Bằng cách lựa chọn CTV phù hợp, doanh nghiệp có thể tập trung tiếp thị vào các sản phẩm có hiệu quả bán hàng cao nhất. Điều này giúp tối ưu hóa chiến lược và tăng khả năng chuyển đổi.
  • Xây dựng đội ngũ đại sứ thương hiệu: Các CTV không chỉ là những người tiếp thị mà còn là đại sứ cho thương hiệu của doanh nghiệp. Giúp lan truyền thông điệp và quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả hơn, đặc biệt trong quảng cáo truyền miệng.

Cách triển khai tiếp thị liên kết cho doanh nghiệp tại Việt Nam

Việc triển khai tiếp thị liên kết đối với các doanh nghiệp hiện nay không còn là vấn đề lớn, nhờ vào các nền tảng cho phép tự ứng dụng mà không cần một bên trung gian.
Một trong số đó có thể kể đến web app YBAI.vn – một giải pháp Marketing dựa trên mô hình Referral & Affiliate Marketing kết hợp với Automation Marketing để tối ưu hóa giá trị khách hàng, từ Buyer trở thành Seller.

Các bước triển khai tiếp thị liên kết trên nền tảng YBAI.me

1. Thiết lập chính sách bán hàng, kịch bản chăm sóc khách hàng

Sau khi xác định mục tiêu, doanh nghiệp có thể thiết lập kế hoạch bán hàng, chiết khấu và hoa hồng cho CTV.

Nền tảng YBAI.vn cung cấp 6 loại hoa hồng khác nhau, giúp doanh nghiệp linh hoạt lựa chọn phù hợp với mục tiêu kinh doanh:

  • Hoa hồng đầu mối: Hoa hồng tối đa chi trả cho CTV trực tiếp bán hàng, là khách hàng mới hay cũ còn tùy theo cấu hình của doanh nghiệp. Hoa hồng này không chia cho mạng lưới, chỉ dành riêng cho CTV trực tiếp bán hàng.
  • Hoa hồng bán hàng: Hoa hồng tối đa được chi trả cho cộng tác viên trực tiếp bán hàng và phát sinh đơn hàng thành công.
  • Hoa hồng mạng lưới: Là hoa hồng được chia cho mạng lưới cộng tác viên từ 1 trong 3 mức chiết khấu: chiết khấu mặc định, chiết khấu theo giá trị đơn hàng và chiết khấu theo giá bán.
  • Hoa hồng ưu tiên: Doanh nghiệp có thể tạo nhóm CTV để thưởng thêm % hoa hồng nhằm khích lệ bán hàng. CTV trong nhóm này sẽ nhận thêm hoa hồng cho mỗi đơn hàng hoàn thành và không chia cho mạng lưới của họ.
  • Hoa hồng thưởng: Hoa hồng được thưởng thêm cho CTV khi đạt KPI về doanh thu, đầu mối hoặc đơn hàng vào cuối kỳ.
  • Hoa hồng trọn đời: Hoa hồng được tính cho CTV khi khách hàng của họ mua hàng lặp lại, bất kể truy cập từ link giới thiệu của CTV nào khác.

Tham khảo cách tính hoa hồng trên nền tảng YBAI tại đây: Chính sách hoa hồng trên YBAI

2. Tích hợp YBAI vào website thông qua hình thức chiến dịch hoặc giỏ hàng

Đối với web app YBAI, mỗi doanh nghiệp là mỗi cá thể độc lập trong hệ sinh thái đó. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tự thiết lập và điều chỉnh theo cách riêng mong muốn.

Bằng cách tích hợp YBAI vào website, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các chương trình bán hàng và chính sách hoa hồng. Đồng thời sở hữu được dữ liệu khách hàng và CTV riêng của mình mà không bị phụ thuộc vào nền tảng.

3. Khởi tạo tài khoản Cộng tác viên hoặc mời nhân viên và khách hàng đi chia sẻ

Khi hợp tác với CTV, doanh nghiệp cần xem xét liệu đối tượng có phù hợp với mục tiêu và độ nhận diện thương hiệu không? Có thể xem xét các yếu tố:
– Lưu lượng truy cập trang web
– Hồ sơ bạn bè trên trạng mạng xã hội
– Loại nội dung hay chia sẻ trên mạng xã hội

4. Đo lường hiệu quả Cộng tác Viên

Để các chủ doanh nghiệp dễ dàng theo dõi hoạt động kinh doanh. YBAI cung cấp đa dạng các tính năng giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và đánh giá hoạt động tiếp thị của CTV. Bao gồm: traffic, đơn hàng, khách hàng, doanh thu, hoa hồng, rút tiền, đổi quà,..

Với giao diện đơn giản và báo cáo rõ ràng minh bạch. Giúp doanh nghiệp nắm rõ tình hình chiến dịch và điều chỉnh để tối ưu hiệu quả.

5. Chi trả hoa hồng khi có yêu cầu rút tiền từ cộng tác viên

Sau khi ghi nhận kết quả cụ thể từ CTV như số lượt click, đơn hàng,.. YBAI sẽ tự động ghi nhận, tính toán và tiến hành chi trả khi có yêu cầu từ CTV

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

YBAI AFFILIATE

YBAI không phải chỉ là một dự án, nó là tình yêu, tâm huyết và sự nỗ lực của đội ngũ MODORO cho sứ mệnh số hoá 10,000 doanh nghiệp Việt.

Tầm nhìn

1,000,000 Affiliates​

10,000 Vendors​

Về chúng tôi

@2021 – All Right Reserved by MODORO
Giấy phép kinh doanh số 4201 768 504 cấp ngày 22/11/2017 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Khánh Hoà, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 06/03/2019.