Bài viết này có gì?
Trên thế giới và tại Việt Nam cũng đã có rất nhiều người áp dụng bao gồm các nhà phân phối, công ty lớn và các nhà phân phối, nhà quảng cáo.
Mô hình tiếp thị liên kết tại Việt Nam ngày càng phổ biến bởi nhu cầu mua sắm online cực lớn, đặc biệt trên các sàn thương mại điện tử và các ứng dụng, trang website.
1/ Chọn sản phẩm phù hợp với nội dung của kênh truyền thông
Khi bạn làm tiếp thị liên kết, nên lựa chọn sản phẩm để quảng bá phù hợp với nhu cầu đối tượng của người dùng mà bạn có thể tiếp cận đến. Từ đấy tỷ lệ phát sinh ra đơn hàng sẽ thành công cao hơn và tối ưu được doanh thu cho mỗi vị trí hiển thị quảng bá.
2/ Luôn trung thực với khách hàng của mình
Tại sao lại cần yếu tố trung thực với khách hàng bởi điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho khách hàng, không làm họ cảm thấy bị lừa dối khi phát hiện ra bạn đang chia sẻ tiếp thị liên kết, hay họ biết được bạn nhận hoa hồng từ việc chia sẻ.
3/ Hãy nghĩ những sản phẩm làm tiếp thị cũng là sản phẩm của chính mình


Khi bạn coi những sản phẩm mà mình đang làm tiếp thị liên kết marketing cũng là những sản phẩm mà mình đang bán thì bạn sẽ dành nhiều thời gian và đầu tư nội dung cho nó hơn.
Cách tốt nhất để tạo dựng lòng tin cho khách hàng đó là tự sản xuất content, hình ảnh, video về sản phẩm. Hãy dựng những video đơn giản giới thiệu về sản phẩm thay vì mỗi tấm ảnh chụp sẵn có.
Lưu ý đó là bạn cũng không nên giới thiệu quá nhiều sản phẩm khác loại nhau. Bởi điều này sẽ mang đến cho khách hàng quá nhiều sự lựa chọn và đồng thời sẽ khiến họ cảm thấy băn khoăn và không biết lựa chọn sản phẩm nào.
4/ Tự xây dựng trang tài nguyên của riêng mình


Đây sẽ là kênh để bạn chứa tất cả các hoạt động bán hàng và chủ yếu là thông qua các sản phẩm tiếp thị liên kết uy tín, hoàn toàn được tự động.
Đây cũng là sự lựa chọn hiệu quả bởi mọi người sẽ thích những trang đem lại thông tin hữu ích thay vì bán hàng online. Ngoài ra các bạn cũng sẽ vừa chia sẻ và tạo nên những giá trị hữu ích để đồng thời tạo nên thu nhập với hình thức kiếm tiền từ tiếp thị liên kết ở Việt Nam.
5/ Lưu ý khi sử dụng các công cụ để làm tiếp thị liên kết
Một trong những yếu tố quan trọng khi bạn làm tiếp thị liên kết affiliate đó là phải rút gắn link sản phẩm. Thông thường các sản phẩm được gắn mã affiliate sẽ rất dài và chứa nhiều ký tự. Nếu bạn sử dụng đường link chưa rút gọn để quảng cáo thì sẽ làm rối mắt người xem và khiến họ không dám click vào vì ngại link virus, link chứa mã độc.
Chính vì vậy, các bạn nên sử dụng công cụ rút gọn link khi gắn mã tiếp thị liên kết. Ở một số nền tảng tiếp thị liên kết adpia cũng đã cung cấp công cụ này miễn phí. Cho phép bạn rút gọn các đường link sản phẩm này một cách ngắn gọn và dễ nhìn.
6/ Xây dựng quảng cáo trên các bài viết khác nhau
Các bạn cũng có thể sáng tạo nhiều nội dung khác nhau trên các kênh mạng xã hội hoặc làm tiếp thị liên kết youtube để chèn link tiếp thị liên kết sản phẩm của mình. Bằng cách xây dựng nội dung hấp dẫn sẽ mang đến nhiều giá trị cho người đọc. Lưu ý phải chèn link một cách khéo léo và bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của tiếp thị sẽ cao hơn.
7/ Quà tặng kèm khi mua sản phẩm


Đây sẽ là một chiến lược rất thú vị, không chỉ kích thích số lượng mua hàng và cò quảng cáo được thêm nhiều sản phẩm khác. Một số sản phẩm tiếp thị liên kết việt nam thường có chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 hay mua kèm deal 0Đ. Đây chính là những món quà tặng đi kèm có giá trị cao từ các nhà sản xuất, các bạn nên tận dụng những chương trình như vậy để chia sẻ quảng bá tiếp thị liên kết bán hàng.
Nguồn: Tổng hợp