Trang chủ » Kiến thức » Cách giới thiệu sản phẩm đến người dùng hiệu quả nhất

Cách giới thiệu sản phẩm đến người dùng hiệu quả nhất

bởi ybai

1. Làm nổi bật lợi ích của sản phẩm tiếp thị liên kết

Một số doanh nghiệp hay mắc phải khi giới thiệu sản phẩm đó là quá tập trung vào tính năng của sản phẩm đó. Trên thực tế, khách hàng không chỉ tập trung vào việc tính năng của sản phẩm mà còn có lợi ích khi mua sản phẩm sẽ đem lại.

Ví dụ: một sản phẩm dưỡng tóc có tác dụng làm tóc khỏe hơn, bóng mượt hơn. Tuy nhiên bạn không nên chỉ nhấn mạnh mỗi tác dụng của sản phẩm. Mà bạn nên nói là sản phẩm sẽ giúp khách hàng có được một mái tóc bồng bềnh, đẹp khoẻ và thu hút được mọi ánh nhìn của người khác. Đây mới chính là điều mà bạn cần phải quan tâm.

Lựa chọn khách hàng tiềm năng để bán hàng

Đối tượng khách hàng tiềm năng là nhóm có nhu cầu mua sản phẩm và đủ khả năng thanh toán. Đây là đối tượng chính mà bạn cần quan tâm. Theo Tỷ phú Brian Tracy khuyên “Không nên bán máy ảnh cho người không biết chụp ảnh. Hãy bán cho những người thực sự đam mê với máy ảnh, thích chụp ảnh hay các nhiếp ảnh gia. Hãy cho họ biết về những lợi ích vượt trội mà chiến máy ảnh của bạn sẽ đem lại cho họ.”

2. Đặt câu hỏi để tương tác thường xuyên với khách hàng

Có một cách để làm tiếp thị liên kết sản phẩm giới thiệu cho nhiều người đó là đưa ra nhiều câu hỏi để khách hàng tự hỏi về sản phẩm. Bạn nên đặt nhiều câu hỏi và xem khách hàng có hứng thú đối với câu hỏi của bạn hay không?

Nếu khách hàng quan tâm đến câu hỏi thì sau đó bạn nên giới thiệu về lợi ích, giá cả hay các chương trình khuyến mãi kèm theo. Còn nếu họ không hứng thú thì sẽ có 2 trường hợp xảy ra, đó là: câu hỏi của bạn không đủ sức hút khách hàng, hoặc khách hàng không hứng thú với sản phẩm của bạn.

3. Lên kịch bản chuẩn bị nội dung trước khi gặp khách hàng

Trước khi bạn trao đổi với khách hàng thì bạn nên soạn thảo trước một số nội dung. Việc lên kịch bản để giới thiệu sản phẩm sẽ giúp bạn tự tin hơn, không gặp khó khăn trong quá trình đẩy hàng.

Thay vì nói “đổi trả trong vòng 30 ngày” như những người bán hàng khách vẫn đang làm, các bạn có thể nói với khách rằng “đảm bảo 100% hài lòng, không hài lòng thì sẽ không lấy tiền”.

4. Đặt tên sản phẩm gây ấn tượng, dễ nhớ và dễ đọc

Các bạn hãy dùng những tên gọi sản phẩm dễ nhớ, dễ đọc bởi đây là bước thiết yếu đầu tiên. Nó in sâu vào tâm trí của khách hàng hay không thì phụ thuộc vào cách bạn đặt tên sản phẩm dễ nhớ, dễ phát âm. Hãy luôn nhớ marketing truyền miệng luôn có sức ảnh hưởng vô cùng lớn.

5. Đặt tên cho sản phẩm mới làm tiếp thị liên kết

Đây là bước đầu tiên cực kỳ quan trọng khi làm quảng cáo, tối ưu tên sản phẩm sẽ giúp sản phẩm có vị trí cao khi hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm. Trong giai đoạn này, các bạn cần phải bỏ ra một khoảng thời gian nhất định để tiến hành nghiên cứu thị trường. Tìm hiểu thêm cách đặt tên sản phẩm tiếp thị liên kết như thế nào để hiển thị ngay khi có người tìm kiếm. Tránh các trường hợp vi phạm đăng ký bản quyền thương hiệu.

Lựa chọn tên miền cho sản phẩm:

Việc lựa chọn tên miền để xây dựng thương hiệu là không thể bỏ qua. Bởi đây là cách tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất. Nếu bạn làm tiếp thị liên kết bằng website hoặc chạy quảng cáo qua landing page thì nên đặt tên miền cho các sản phẩm có liên quan đến nhau hoặc tránh bị trùng vì sau này sẽ hỗ trợ tốt cho chạy quảng cáo.

Phân tích chỉ ra tính cạnh tranh của sản phẩm:

Trước khi làm quảng cáo một sản phẩm bất kỳ, các bạn cần nắm được mức độ cạnh tranh của sản phẩm/ dịch vụ đó trên thị trường. Việc nắm giữ các số liệu để phân tích độ cạnh tranh sản phẩm/ dịch vụ của đối thủ sẽ giúp bạn có được kế hoạch và xây dựng được chiến lược quảng cáo sản phẩm hiệu quả và chi tiết nhất.

Nguồn: Adpia

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

YBAI AFFILIATE

YBAI không phải chỉ là một dự án, nó là tình yêu, tâm huyết và sự nỗ lực của đội ngũ MODORO cho sứ mệnh số hoá 10,000 doanh nghiệp Việt.

Tầm nhìn

1,000,000 Affiliates​

10,000 Vendors​

Về chúng tôi

@2021 – All Right Reserved by MODORO
Giấy phép kinh doanh số 4201 768 504 cấp ngày 22/11/2017 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Khánh Hoà, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 06/03/2019.